A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “ Tự làm đồ dùng dạy học” cấp Trường Năm học 2021-2022

Căn cứ Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022  và thực hiện Kế hoạch công tác thiết bị năm học 2021-2022 của trường Tiểu học Cam An Nam;

Trường Tiểu học Cam An Nam đã tổ chức Hội thi “Tự làm đồ dùng dạy học” cấp trường năm học 2021-2022 dành cho các tổ khối trong trường vào lúc 7 giờ ngày 23/04/ 2022.

Hội Thi được tổ chức nhằm mục đích: 

- Nhằm khuyến khích giáo viên trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, phát huy khả năng sáng tạo trong phong trào tự làm đồ dùng dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Tạo phong trào thi đua sâu rộng trong toàn trường, phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức hội thi của các tổ chuyên môn.

- Qua hội thi, tuyển chọn và đưa vào sử dụng những đồ dùng, thiết bị dạy học có giá trị, góp phần làm phong phú đồ dùng dạy học tự làm của nhà trường.

Hội thi bao gồm các yêu cầu như sau: 

- Hội thi tổ chức đúng Kế hoạch và đánh giá chất lượng sử dụng đồ dùng dạy học của từng tổ chuyên môn.

- Các tổ chuyên môn làm sản phẩm dự thi với tinh thần trách nhiệm cao nhất, có chất lượng và đúng theo nội dung và các tiêu chí đánh giá đã đề ra.

           Nội dung cảu Hội thi

- Đồ dùng dạy học tham gia dự thi bao gồm một trong các thể loại sau:

+ Tranh vẽ, tranh động, tranh minh họa cho bài học.

+ Các mô hình, sa bàn, bản đồ, lược đồ, biểu bảng.

- Ngày 20/04/2022  họp Ban tổ chức,  Tổ chuyên môn  dự thi  bốc thăm vị trí dự thi và phổ biến một số nội dung thi.

- Ngày 23/04/2022 tham gia dự thi tại trường Tiểu học Cam An Nam.

- Các tổ chuyên môn tự chuẩn bị các vật dụng để sắp xếp đồ dùng, thiết bị dạy học, khuyến khích các vật dụng rẻ tiền, có sẵn, các vật dụng phế thải từ các lon, vỏ sò, ốc, vỏ hạt, xơ dừa,…. vật liệu địa phương.

- Tổ chuyên môn tự chuẩn bị dây điện và các thiết bị cần thiết khác nếu đồ dùng, thiết bị dạy học tham gia có sử dụng điện và các thiết bị khác

- Có bản thuyết minh với nội dung gắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, phù hợp với sản phẩm dự thi (có mẫu kèm theo)

* Lưu ý: Khuyến khích các tổ tự làm những đồ dùng dạy học trong giảng dạy mà trường còn thiếu.

      Tiêu chí đánh giá đồ dùng dạy học

1. Thuyết minh: (2 điểm)

Một sản phẩm dự thi sẽ thực hiện thuyết minh trước Ban giám khảo (thời gian tối đa 15 phút). Nội dung thuyết minh phải đảm bảo gồm: Tên đồ dùng tự làm, tên tác giả (nhóm tác giả), nguyên vật liệu, cách làm, kinh phí, cách sử dụng.

2. Đảm bảo tính sư phạm: (6 điểm)

Phù hợp với học sinh cấp tiểu học, đồ dùng dạy học có tác dụng giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh khai thác tốt nội dung bài học, dễ nhìn dễ hiểu.

3. Đảm bảo tính khoa học: (02 điểm)

Nội dung chính xác, cơ cấu thành phần hợp lý, kích thước hợp lý, hiệu quả và an toàn trong giảng dạy.

4. Đảm bảo tính sáng tạo: (02 điểm)

Sản phẩm sự sáng tạo về loại hình, về nội dung, về lựa chọn nguyên vật liệu, sản phẩm chưa có trong danh mục thiết bị tối thiểu của Bộ GD&ĐT đã trang bị cho trường và các tổ khối.

5. Đảm bảo tính thẩm mỹ: (02 điểm)

Hình thức đẹp, kích thước gọn nhẹ, hình thức và màu sắc hài hòa, có tác dụng giáo dục thẩm mỹ, gây hứng thú học tập cho học sinh.

6. Đảm bảo kinh tế: (02 điểm)

Sản phẩm được làm từ vật liệu dễ tìm, dễ mua, có giá thành hợp lý.

7. Hiệu quả sử dụng: (04 điểm)

Sản phẩm dễ sử dụng, có độ bền cao và có liên quan đến nhiều nội dung bài học trong môn học đặc trưng và các môn học khác.

V. Cơ cấu giải thưởng

- 01 giải nhất.

- 01 giải nhì.

- 01 giải ba.

- 01 giải khuyến khích.

Ngoài ra còn có các giải cho đội nào được làm sáng tạo hoàn toàn từ nguyên vật liệu tự nhiêu, có chất lượng.

Và sau đây là sản phẩm cảu các Khối lớp

 


Tác giả: TRỊNH THỊ MỸ LINH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết